Chuyến tàu cuối

Cho tôi xin một vé về tuổi thơ
Dù trễ hẹn là chuyến tàu đêm ga cuối,
Trên sân ga vắng còn mình tôi ngóng đợi
Chuyến tàu cuộc đời trở lại ký ức xưa.

Cho tôi được trở lại thuở mộng mơ
Ước mơ xanh theo cánh diều cao vút.
Con tàu rời sân ga lao vùn vụt
Tấm vé cuộc đời, tấm vé của riêng tôi

Chờ ta nhé hỡi tuổi thơ ơi,
Để lại được hóa thân trong hình hài đứa trẻ
Thật ấm áp trong vòng tay mẹ
Ầu ơ du hời nhịp võng đưa nôi

Có ai đồng hành trên chuyến tàu cùng tôi?
Vai kề vai qua những nẻo đường đời
Không cô đơn làm người khách cuối
Chuyến tàu cuộc đời – Chuyến tàu đôi.

Cho tôi xin một vé về tuổi thơ
Để mộng mơ ta yêu em từ độ
Trăng tròn mười tám ta say hương tóc gió
Ngẩn ngơ tìm để rồi ngỡ ngàng yêu…

PS: Em à, đồng hành cùng anh nhé vị khách đặc biệt trên chuyến tàu đặc biệt… của riêng mình anh thôi

~ bởi sonmarki trên Tháng Năm 2, 2009.

3 phản hồi to “Chuyến tàu cuối”

  1. Trăng tròn mười tám ta say hương tóc gió
    Ngẩn ngơ tìm để rồi ngỡ ngàng yêu…
    —> Anh ạh, anh yêu cô nào 18 thế ? ko fải emmm 😦 T_T
    Về thăm tuỗi thơ 1 tí thui nha Anh, để còn lớn còn có con nữa 😀 ^^ hihhi 😛 Pé mãi sao lập GD 😀 ^^

  2. Cho tôi được trở lại thuở mộng mơ
    Ước mơ xanh theo cánh diều cao vút
    >>> đây là hình ảnh gắn liền tuổi thơ của em :X nhớ có lần em đi thả diều 1 mình bị lũ trẻ con xóm bên cạnh nó bắt nạt,trấn mất cái diều bao công em khổ sở làm ra.Ngay lập tức em lao vào solo tử chiến,1 vs 1 với thằng lớn nhất hội,to đen như con trâu nước,đánh nó mà em sái luôn cả tay về nhà ko cầm được bát cơm :)) từ đấy mới được yên thân mà vi vu với cánh diều ,cánh đồng và những ước mơ :))

  3. @ONE: Dạ, anh yêu cái cô đi kiếm bánh mì gặm ngồi ngứa tay viết lách lung tung ý mà. Học đi đã nào chưa gì đã có con với lập gia đình :”) Èo, em làm anh cũng hư mất rồi này
    @Smile: Anh làm diều cũng OK lắm trước tòan làm diều thả chơi diều con quạ, diều hộp, diều chuồn chuồn. Cái nào nhỏ nhỏ dài khoảng 1 met đổ lại thì thả trên tầng cái nào 2m thì phải lên đê thả, ngày xưa đê bạt ngàn diều thả trên bãi đê vui lắm giờ thì thành nhà hết cả rồi. Thả diều cũng thú chả gì thì ngắm con diều cũng thấy bình yên. Chỉ 1 điều tiếc nhất là đến giờ vẫn chưa thể nào biết cách làm sáo diều ^^

Trả lời

 
