Nồng nàn Hà Nội

Hà Nội bước vào mùa đông với cái tiết trời lành lạnh. Mùa của yêu thương. Mùa của thảng thốt thấy yêu sao những con đường phố cổ ngập trong nắng vàng như mật và gió heo may lành lạnh ngơ ngẩn lại mà xao xuyến lòng. Mùa của những tiếng lá khô đua nhau chạy trên vỉa hè như trong thi ca một chút gì lãng mạn Hà Nội mùa lá bay.
Hà Nội mùa này đủ lạnh để cần một bàn tay ấm, để nhớ nhung mong một chiếc ôm gần. Mùa của tình yêu và nỗi nhớ. Mùa của ước hẹn anh chờ em như nao nao ước gì cũng được quan tâm và yêu thương ko còn là đơn phương chờ đợi. Hà Nội mùa này người ta thích choàng 1 chiếc khăn ra phố có thể là điệu và có thể chống lạnh của giá buốt sắp đông tràn, lại ước gì và lại giá như… Mùa tình yêu của những người ko có người yêu buồn để nhung nhớ cái gì xa lắc như nhớ về “những cô hàng xén răng đen nụ cười như mùa thu tỏa nắng”.
Mùa của hoa sữa ngát hương những con đường. Mùa của hạt dương hạt dẻ rang lạo xạo trên chảo gang to oạch tỏa cái hương đằm thắm đến nao lòng. Hà Nội mùa này nhớ một người con gái yêu mình giống … giống lạ cái cảm giác say say hát bản tình ca buồn khi con phố đã chăng sao mộng mị. Thèm trong cái lạnh đến nồng nàn vị ngọt môi của cây kem Tràng Tiền. Vậy mà mấy ngày rồi đi qua hàng kem ấy, cái hàng kem Tràng Tiền duy nhất và thân thương với bao thế hệ người dân Hà Nội suốt hơn 50 năm qua chẳng hiểu mâu thuẫn gì về việc đãi ngộ và lương thưởng mà lại đóng. Hà Nội mất tiếng rao đêm, mất những gánh hàng rong, mất những chợ đuổi và chợ cóc phố phường giờ lại mất đi hương vị kem Hà Nội thì buồn lắm. Anh vẫn muốn được cùng em đi ăn kem trong ngày lạnh giá để được hôn môi em ngọt ngào dù vụng về anh rất ngây ngô. Thật đấy, muốn một điều ngọt ngào dành cho người mình yêu dẫu mơ hồ như chưa từng có, dẫu ngốc nghếch như chưa từng ước hẹn, anh vẫn mong em như thể anh đã biết yêu rồi.
Hà Nội sang mùa vào mùa cưới những chuyến xe hoa, những váy bồng trắng thướt tha lại thấy buồn cái cảm giác trống vắng rồi nghêu ngao hát “mười lăm đám cưới trong một ngày ko xa, mười lăm đám cưới trong mùa trăng ko ngủ…”. Nhớ bà ngoại người đã xây nên bao ước mơ cho tớ, cho những người anh em của tớ. Bà chỉ có ước nguyện là được thấy cả 7 đứa cháu đẹp trai của bà lấy vợ và bà vẫn muốn tớ dẫn bạn gái ra mắt bà. Ngày xưa bà đẹp có tiếng và giọng hát rất hay ru chúng tớ lớn lên sống làm người có ích. Đám hỏi của anh Kiên giờ trong họ nhà trai bà ko tới dự được vì ốm quá ko ngồi dậy nổi, ko biết đám cưới của anh bà có tới dự được ko. 7 đứa cháu của bà giờ còn mỗi anh Phong, anh Nam model và tớ là chưa cưới nhưng hình như có mỗi tớ là mọi người chưa biết bạn gái tớ là ai mà có khi tớ còn chẳng biết người ấy là ai nữa. Hà Nội mùa hanh khô những vết rạn chân chim của tuổi tác lại khiến ai đó ngỡ mình già và hòai niệm về những gì đã xa.
Hà Nội mùa lành lạnh ấm áp nhé ai đó có người xuống phố, ngọt ngào nhé nụ hôn đôi lứa sánh vai kề. Hà Nội mùa trống vắng cho những người cô liêu muốn ước mơ và khát khao giá có khoảnh khắc nào gặp được ngôi sao băng, giá có hạnh phúc nào nhiều hơn là nỗi nhớ… Hà Nội mùa trở gió những con đường cuốn lá vỉa hè, những hàng xe nối dài con đường nhỏ mỗi bước chân qua năm tháng trở về… Hà Nội mùa tái tê ngồi vỉa hè nghe dư âm thưởng thức món ngon quán cóc để cho ta biết nồng nàn…

~ bởi sonmarki trên Tháng Mười Một 15, 2008.

5 phản hồi to “Nồng nàn Hà Nội”

  1. ^-^ cam xuc chung :P. Ah ma hang kem Trang tien day mo cua lai roi day 😛

  2. ơ, ấy làm tớ nhớ HN quá, làm sao tớ ngủ được, hu hu, nhớ quá, nhớ quá.

  3. @Kat: Em Kat chống lầy rồi hả em? Mí cả em hình như ít gọi người nhớn là anh thì phải, duyên thế!
    @Hà: Ấy ngủ đi để mai còn thi. Ấy của tớ thi miss model đại diện cho Việt Nam nhứt định phải dành giải nhé còn share tớ cốc cà phê 😀

  4. 😐 vẫn gọi mà hic hic sao a lại nói thế???

  5. 🙂 tại thấy em chẳng bao giờ gọi anh là anh mà cứ bỏ đi đại từ nhân xưng.
    Thôi, hòa nhé! Cho anh xin lỗi!

Trả lời

 
