Bạn bè cưới

Thế là chúng nó lại lấy nhau còn người bỏ thiệp lại khổ đau, lại nhâng nhâng nháo nháo lùa quân gắp, lại chẹp ngụm trà nhai nhai trầu… Hì hì, thông báo tin mừng tới tất cả các bạn học lớp đại học của tớ là sau khi ra trường hơn 2 năm lớp Chất lượng K44 trường KTQD Hà Nội xin chúc mừng thêm những cặp trai tài gái sắc đóng thuyền cắt neo đạp ra sông danh sách như sau:
Bạn Điền lên xe hoa ngày hôm nay
Tuần sau Hồng Linh cưới
Tháng sau Diệu Linh cưới
Tháng sau bạn Hoa cưới
Tháng 01 năm sau bạn Thảo cưới
À ngòai ra có 2 tin mừng muốn khóc là bạn Chính với bạn Hải đã yên bề gia thất, 2 bạn tàu ngầm lấy nhau rồi và giờ đi làm ở khu công nghiệp Hải Dương. Vậy là ngòai đôi Hạnh – Trọng thì Hải – Chính là cặp tiếp theo yêu nhau thời đại học và cưới nhau khi tốt nghiệp ra trường. Bạn Hạnh và bạn Trọng sau 01 năm cưới với nhiều vất vả mệt nhọc thì đã cho ra đời 1 bé gái nghe nói là bụ bẫm vào tuần trước và tháng sau bố cháu vác can rượu đi mời các cô các chú lớp Chất lượng nổi tiếng sâu rượu làm cái chén cái bát mừng cháu đầy tuổi.
Hôm nay Thế Cường hỏi mình:
“Thế Hạnh đẻ có dễ ko?”
“Tao nghe nói là mổ”
“Sao Hạnh người cao to vậy mà phải mổ”
Hic, hỏi cứ như tao là chồng nó ko bằng mà tao biết với cả hỏi cứ như thể tao hay mày đã đẻ rồi nên có kinh nghiệm lắm ko bằng… nhất mày, làm chén chuộc lỗi đê
Cũng là câu hỏi Phan Phương hôm nay hỏi câu vui hơn:
“Ơ thế hôm nay Điền cưới hay ăn hỏi hả ông?”
“Tôi chả biết, chỉ biết đêm nay là đêm tân hôn thôi”
Tớ là tớ rất thật thà vì tớ chưa cưới nên chưa có kinh nghiệm là ăn hỏi có đêm tân hôn hay vu quy thì có nhưng đại thể là đêm nay thằng bạn tớ nó ko còn gọi là con trai mà đã trở thành người đàn ông chân chính.
Nhà Điền ở Đông Anh hôm nay mấy anh em lớp Chất lượng xưa phóng về, đã lâu lắm rồi ko đi xa một chút vít ga 80km/h, lâu lắm rồi ko cảm giác cái tiết trời thu Hà Nội nắng chan hòa và gió se lạnh dưới bầu trời xanh ngắt, sông Hồng nhìn từ trên cao xuống đỏ phù sa và dâng cao hơn sau đợt mưa vừa rồi. Vậy là đám con trai con gái SN 1982 năm nay năm sau cưới hết rồi đấy nhỉ?
Hôm nay thấy bạn Chính hỏi mình bạn gái đâu và bạn Hoa bảo trông mình vẫn trẻ như hồi SV thấy vui vui. Nhưng chưa kịp cười thì bạn hỏi thế bạn gái đâu rồi Sơn khi nào thì bạn cưới? Mình ngại quá, bảo ko có bạn gái thế mà ko tin bảo mình xưa đào hoa mới sợ Có mà đào mãi chả ra hoa thì có! Thôi thế là hết, tớ ế rồi.
Rồi các bạn cứ lập gia đình hết và yên bề gia thất còn tớ vẫn là lãng tử độc hành. Liệu sau này giả sử có cô gái nào yêu tớ và đồng ý lấy tớ thì tổ chức đám cưới cả lớp mình cố gắng đến đủ nhé vì bọn ấy là bạn của tớ, những người bạn học.
Cuộc đời lạ lùng cuộc đời thường ước những điều viển vông… Có những lúc trông tưởng vậy mà ko phải vậy. Các bạn nghĩ tớ đào hoa mà cho tới giờ tớ vẫn một mình thôi. Cũng muốn được yêu và yêu người mà mình thực sự có tình cảm nhưng khó khăn quá! Trong biết bao giờ chúc vẫn ngóng đợi một lời chúc sinh nhật từ người ấy dù tuổi cũ đã qua lâu rồi. Có người bảo đừng theo đuổi nữa, người ta ko để ý, người ta muốn trốn tránh là người ta bỏ ta rồi.. Vậy là ế phải ko?
Một người ế đi ăn cưới giữa những người đào hoa trong mùa cưới của những người bạn thân.
Hì, bọn ấy cứ cưới nhé tớ lại là người dự lại là người đưa con đò bọn ấy sang sông…

P/S:
Hôm nay khi đủ số tiền mua cái máy ảnh lại quyết định dành tiền đó gửi lại mẹ để xóa hết nợ và thừa mẹ giữ để đóng tiền ăn hàng tháng cho gia đình, đóng Net cho con và mua cải thiện hàng tuần. Nhanh thật đấy, nửa năm trôi qua khi “dũng cảm” vay mẹ số tiền lớn để lập nghiệp và quyết tâm trong 1 năm sẽ trả đủ nợ cộng lãi ngân hàng và dành tiền nửa con SH để mua máy ảnh thế mà hơn nửa năm 1 chút đã trả hết nợ, dư một chút và lại bắt đầu tích cóp để mua máy nhưng vui vì trong đầu ko phải nghĩ tới việc trả nợ nữa nên nó thanh thản hơn. Hơn 1 năm với những công việc bộn bề, luôn nghĩ tới cách kiếm tiền, nghĩ về công việc tới ngủ còn vội vàng ăn còn nhanh chóng, ko có khoảng thời gian riêng cho những thú vui riêng, ko cả thời gian để tán 1 ai đó chỉ khi công việc 1 ngày tạm ổn có phút nào cà phê một mình hay trà đá vỉa hè nhìn lại thấy mình vẫn cô đơn buồn mà ko thể dứt ra được. Người ta vẫn nói tình yêu chờ đợi thì mấy đời sung rụng nhưng đúng thật muốn có một chút tài chính, một chút tự tin để ai đó yêu và lấy mà người ta ko ngại ngùng và suy nghĩ quá nhiều rằng đã chọn nhầm người. Yêu là sự thành thật và sẻ chia trong cuộc sống. Ước gì chuyện cổ tích ngày ấy thành hiện thực nhỉ? Ước gì bớt vô tâm một chút, biết quan tâm một chút. Ước gì ko ngại ngùng kể về người mình yêu và thật thà cho một tình yêu. Ước gì được yêu như một người bình thường với một người bình thường để được yêu thương.

~ bởi sonmarki on Tháng Mười Một 9, 2008.

2 phản hồi to “Bạn bè cưới”

  1. 2 năm nữa đến lượt anh cưới em
    3 năm nữa cưới q`
    4 năm nữa cưới a
    =))=))=))

  2. mỗi năm cưới 1 em á? sao ko mỗi tháng cưới 1 em đi rồi cứ tháng trước cưới tháng sau ly dị chả mấy chốc anh được lập kỷ lục Guiness người đàn ông cưới vợ và bỏ vợ nhiều nhất thế giới =]]

Trả lời

 
