Kỉ niệm tháng 6

Hôm nay gặp cơn mưa vô tình về nhà ướt sũng ngồi cắm nước thì gõ tạch tạch bài thơ vào entry nhận được comment từ nick của em Vy Ino_Kem mãi sau mới thấy nick em Vy vào chat với mình góp ý về bài thơ hóa ra của… 1 chú nhóc nào đó bạn em Vy. Chú khiến anh khoái chú rồi đấy vì chú cầm kì thi họa đều ổn, học drum chơi được harmonica, tỉa được guitar và biết nhiều về âm nhạc, thơ phú. Nuột đấy!
Chú thích là cái kiểu làm bài thơ ngồi nghiền nó lâu lâu rồi trau chuốt từng câu của anh xa rồi, giờ chỉ viết theo cảm hứng thôi. Hì, chú muốn anh thử viết lại cái kiểu ngày trước anh viết thì được thôi. Ngồi chờ xem C1, còn 20 phút anh viết thử kiểu này đọc chơi nhé chắc chắn ko ép ý thơ đâu. Mỗi tội tự nhiên tâm trạng lại buồn thành ra thơ ko thoát được cái lối tư duy buồn. Đọc tạm nhé, mới mà, anh chỉ quen làm thơ xuất khẩu thành thơ kiểu này thôi.

Có bất chợt em thảng thốt vô tình

Đi khe khẽ qua cơn mưa tháng sáu

Chiếc xe đạp thuở học trò phai dấu

Kỉ niệm dại khờ, mong manh tình đầu


Rồi mùa hạ vàng biết tìm đâu

Khi phượng vỡ đỏ sân trường ngày xa biệt

Cánh bằng lăng ép trong trang vở biếc

Có ánh mắt nào còn nhận ra ta


Chở em về cùng tháng năm những mùa hoa

Nhớ thuở học trò thả tóc mây bồng bềnh trong gió

Nhớ thuở yêu ngại ngùng ko dám ngỏ

Chờ em, ta chờ lặng lẽ cuối con đường


Tạm biệt nhé mùa hạ vấn vương

Chú ve sầu ru bài ca tháng sáu

Tạm biệt nhé mối tình đầu ta dấu

Dưới tán bàng già nua cùng năm tháng học trò

~ bởi sonmarki on Tháng Tư 23, 2008.

5 phản hồi to “Kỉ niệm tháng 6”

  1. kiểu thơ hay truyện ngắn của tớ từ xưa viết báo nó cứ lãng đãng thế này thôi vì vốn chả giỏi văn. Hì, ấy học nhân văn lại dạy văn rồi thì rõ nhiên làm hay hơn tớ mà 🙂 bài ấy viết tớ đọc rồi nhưng ấy ghi tặng Jen cơ mà có phải tớ đâu.
    ấy vào http://360.yahoo.com/hoctucuocsong của tớ có bài thơ bạn Bình Nguyên viết thằng con trai ko khóc ý, hay cực, tớ thích bài đó lắm

  2. Ơ trời. Tớ có nói gì về hay dở đâu. Cậu học khá văn chắc biết rõ, thơ hay là ở cái TÌNH và chỉ ở cái TÌNH mà thôi. Tớ khen cảm động là thật đấy, nhất là love của cậu đọc được ^_^

    Bài thơ bên blog kia tớ đọc rồi. Nhưng tớ ko thích lắm vì tớ ko phải là con trai :P:P

  3. Hì, để cuối tuần sau tớ rảnh ngồi thử dành mấy tiếng viết truyện ngắn ấy đọc thử xem sao. Lâu rồi tớ chưa viết, cũng chẳng rõ trong cái đầu bí xì của tớ giờ có còn nảy nhiều ý tưởng như hồi xưa thích viết báo không nữa 🙂

  4. thơ hay lắm!

  5. Love mà đọc được bài thơ này của chú dế nhỏ chắc hết nước mắt vì cảm động quá. Tớ cũng có mới có một bài thơ lấy từ cảm hứng chú dế nhỏ, nhưng chẳng dám đề tặng 😛 vì sợ có người lại cạn khô nước mắt thì tiêu :P:P:P

Trả lời

 
