Ốm mất rồi

Và rồi tớ cũng bị ốm. Chao đảo, hoa mắt và ngã đánh rầm. Như cái phi thuyền gãy bánh lái rơi bình ngã duỳnh xuống đất. À ko, ví như này đúng hơn. Giống như người lướt sóng gặp phải con sóng to ném đánh vèo vào bờ nảy 3 cái rồi mắt nhắm nghiền chẳng biết đâu là cát hay đất.
Tớ bị ốm. Tớ tự hào vì điều đó. Bởi tớ bình thường như mọi người có lúc khỏe thì có lúc ốm. Điều sợ nhất trên đời là làm người bất bình thường ốm mà ko dám nhận là ốm, mệt mà ko dám kêu mệt. Còn tớ thì tớ dám nói. May thật! Ở đời tớ vẫn biết mình là ai.
Vốn dĩ tớ là một người khỏe lắm, nắng đen da mưa ngập lối vẫn ko ốm, kiểu như thành đồng vách sắt gì gì đấy thế mà hôm nay lại ốm. Thường tớ rất khỏe và ko bao giờ mệt mỏi hay ốm yếu nhưng đã ốm thì như cái cây cổ thụ bật gốc gã ra đường vào mùa mưa bão vậy. Tớ vẫn nhớ cái trận ốm đã đời người như tàu lá thất thểu đi học hồi SV, ôi sao mà khổ thế, khổ nữa là có phải tính tớ lười hay ko mà mọi người trong nhà thường nghĩ tớ lười giả ốm nên… tự thân vận động, tự ốm thì tự khỏi.
Yêu thì ốm, ôm thì yếu. Mà yêu thì yêu nhiều thế nếu ốm có mà ốm quanh năm? Ôm thì đã ôm ai đâu mà đòi yếu. Ốm đúng vào ngày em đi, chán cũng chả buồn nhắn tin, gọi điện vì chán bởi có được gặp đâu cứ đến nhẹ nhàng rồi đi thanh thản vậy thôi. Tự dưng lại thèm được như em đau chân ko đi đâu được thế mà vẫn có nhiều người tới thăm, nhiều bạn bè tới tổ chức party tại nhà. Và hình như em vẫn chưa bao giờ gọi điện hỏi thăm mỗi lần tôi bệnh, thôi cũng chả sao, làm cật lực rồi thì cũng phải có trận ốm đã đời cho quên hết thế sự.
Vào làm từ ngày phòng Marketing ko có ai một mình chị Lan cặm cụi lo toàn bộ cả phòng hành chính và gánh thêm việc Marketing nghĩ cũng thương chị ý lại ở lại làm giúp, chịu khó vất vả nhiều lúc thấy mình như trưởng phòng rồi nhiều lúc thấy mình như cu-ly trong phòng Marketing. Chị đi rồi một phòng ban 3, 4 người dựng lên thay cho sức làm của chị còn phòng vẫn là em. Thực sự em nhớ chị đấy vì hiếm có người nào em gặp lại cương nghị, làm việc quyết đoán và hiệu quả như chị. Con sếp vẫn còn đang học quản lý là nhiều và em vẫn một mình cặm cụi, người được điều vào phòng Mar làm cùng em thì chị hiểu quá rồi. Áp lực công việc khiến người em gầy đi, khó khăn khi vào vụ kinh doanh của cả công ty khiến da em sạm đen cháy nắng. Chị nhìn cũng tiếc bảo em bỏ nhưng em vẫn làm vì em bỏ bây giờ thì lại tội cho con sếp, em chịu giơ đầu chịu báng ăn mắng nhiều căm giận cũng có nhưng nó cũng làm em trưởng thành. Cả chị và chị Trang PR đều là những người tốt dạy em nên sống như thế nào phải đạo ở đời. Công việc bận rộn quá nhiều lúc em cũng muốn vứt quách đi cho đỡ mệt bởi lương không đủ trang trải công việc và những chi phí rất đời thường. Công việc của phòng cũng tạm ổn, ko còn vất vả như những ngày hai chị em thức đêm tới gần 10h tối để làm xong việc mới lọ mọ đèo nhau về mà ngày nào cũng như ngày nào. Em vẫn nhớ có những lần chị tức phát khóc mắt đỏ hoe vì sếp ko ưng bắt làm lại khi ấy đã gần 10h rồi, khi sếp gọi bữa tối ăn thì chị em mình vẫn bụng đói làm việc. May em vẫn có những người bạn giỏi IT để giúp chị em mình một tay hoàn thành công việc. Chị đi rồi còn một mình em gánh vác, mệt và vất vả, em còn nhỏ tuổi so với các anh chị đồng nghiệp trong Tổng Cty nên em nhiều khi cả nể làm ngơ thấy họ ăn ốc bảo mình đổ vỏ, nhờ phòng mà năm nay doanh số tăng gần gấp đôi năm ngoái, còn công việc của phòng cũng tới thời kì tạm lắng vì miền Nam vào mùa mưa và miền Bắc qua thời cao điểm đầu hè nếu ko được chấp thuận tăng lương đúng với công sức em bỏ ra em cũng xin nghỉ vì chẳng thể vừa đi làm vừa rút tiền túi ra để sống cả, chẳng ai làm việc nếu lương ko đủ trang trải chi phí lao động và sinh sống.
Phòng có thêm Quỳnh mới vào cũng nhiệt huyết như mình nhưng tiếc quá, Quỳnh lại sắp mổ gót chân phải nằm bất động một thời gian. Vậy là công việc quảng cáo trên báo, đài, truyền hình, film, xe cộ chắc mình lại tiếp tục vất vả rồi. Nghiên cứu thị trường mình cũng chưa rành lại thông tin cả ba miền Bắc Trung Nam ko biết mình và con sếp có làm ổn ko trong khi cái đống kia mình vẫn phải care.
Mệt mỏi vì áp lực công việc, suốt ngày đt gọi nhức đầu từ sáng đến tối rồi tin nhắn… Mệt cả vì như thằng SV cuối tháng tằn tiện vậy vẫn phải rút tiền trong tài khoản ra dùng vì lương hết mất rồi. Mệt vậy nên nắng Hà Nội oi ả nóng 37, 38 độ vẫn phải phóng bạt mạng ngoài đường ko ốm mới là lạ!
Ốm mà vẫn còn lo vì công việc, kể ốm cũng cóc sướng. Ốm vẫn mong khỏe để tối T6 đi sinh nhật Jini, để sáng CN đi uống nước cùng mấy cô bé model Star Shop (chính xác là member của Blog mình cho dễ hỉu ^^) và tối CN đi măm cùng chị Trang nhắng của Star. Hi vọng vụ thuê 30 chiếc LX cho phi vụ PR của bạn Hà thành công, cái gì giúp được tớ cố gắng giúp hết mình rồi còn lại bạn và phía mấy play rân kia thương thảo nốt, tớ cũng áy náy vụ website cổng điện tử trước pass cho cậu hụt. Hi vọng nữa là em Hạnh sẽ lập được kế hoạch tốt và có thể mở một Coffee Shop hoành tráng như Window ngoài Hà Nội giữa lòng thành phố Hồ Chí Minh của em, còn anh luôn sẵn sàng giúp check dùm em bản tài chính và kế hoạch tiến hành. Cứ hoa mắt chóng mặt đầu u ám kiểu này khó chịu quá chắc chẳn như vậy sẽ ko làm được việc gì nên hồn cả. Chúc mấy đứa trong Blog và website của anh năm nay thi ĐH tốt, nhất định phải khỏe mạnh và thành công đấy biết chưa? Ko chung kết bằng màn hôn hit tạm biệt vì bọn mày lại oánh anh, khà khà khà….
Ốm quá. Mệt đến mức chả nhìn thấy đất trời chiều phải xin nghỉ khẩn cấp trưởng phòng ko kí cũng nghỉ để về nhà nằm giưỡng bệnh. Ôi, mệt thế. Tức thật đấy!

~ bởi sonmarki on Tháng Sáu 28, 2007.

16 phản hồi to “Ốm mất rồi”

  1. ặc nắng nóng thế cơ mà, cứ vất vả như anh ko lăn ra ốm mới lại, mệt mỏi quá em hay cố ngủ sáng mai dậy măm cái gì thật ngon, anh thử làm xem.

  2. ôi sốt viroat’ âấy..mình cũng ốm đây nè…hĩ hĩ hĩ

  3. thuong bo qua bo oi, co can bon con mang duong sua den tham khong bo, troi nong buc kho chiu qua, lai cang thuong bo hon, huhu, bo co gang tam bo an uong nhieu vao nhe, uong thuoc nua, se nhanh khoi thoi ma!

  4. hic khổ thân,ốm là fải uống thuốc thui

  5. anh ui mau mau khoi? o^m’ nha!Khoi? mau con` di choi xa? ” xi` trét” nua~ chu’ anh nhi?!!!! 🙂

  6. Take care, chóng khỏe nhé Hiệp Sĩ Hoa Hồng thân mến!

  7. Bạn BlueSky ko biết Marki bị đau dạ dày à mà rủ uống C sủi ^^
    Cố lên Sói ơi, mày vẫn luôn làm việc kiểu này mà. Dù thế nào thì làm ở Naga vẫn ko vất vả như hồi làm Nokia nhỉ? Hồi đó mày vẫn còn là SV ko kinh nghiệm, ko nhiều mối qhệ KD như bây giờ, ngày đi làm từ 8h sáng đến 8h tối, tối thức đêm ngồi làm luận văn và đọc sách thế mà vẫn OK trên cả 2 mặt trận.
    Cố lên nào thằng bạn của tao

  8. ac ac … sao dạo này ai cũng ốm thế nhờ :-?? :-??
    em cũng ốm :(( :((

  9. Cố lên, ngoài uống thuốc hãy bổ sung thêm vài viên C sủi để tăng sức đề kháng. Nghe bạn tả công việc mà choáng!
    à wên, thanks vì bạn đã ghé qua blog của mình!
    Mau hết bệnh nhé!

  10. 🙂 Em ko sao!Huc’huc’…hom qua di choi so ve` muon nen chang? vui j ca?!!!!!huhu….Nho’ cai’ ly nuoc’ hom qua qua’!!!!^^

  11. @Na: Anh cảm ơn em nhiều nhé!
    @Ali33: Virus I Love U hay sao ý anh Huy ạ :p May mà có cài BKAV của Mr.Quảngnt ko thì lại lỗi Win32 rồi kakaka
    @Mèo: Thuốc gì mà thuốc anh ghét uống thuốc lắm cô ạ!
    @Tiểu Ly: Khỏi rồi mới đi chơi với mấy đứa tối qua còn gì. Ăn nhiều vào cô ạ, trông cô gầy quá mất xinh đi đấy ^^ Mặt em hôm qua tái mét anh trông thương quá, thế mẹ có mắng nhìu ko?
    @Oshin: Em hết ốm rồi chị Dương ạ, cảm ơn chị nhiều! Khi nào chị về VN ạ? Mờ về chị lại ở Đà Lạt với HCM thui nhỉ? Chán!
    @Kin: Chú thì anh đoán là ốm tương tư thôi 😀
    @BlueSky: Cảm ơn em, anh sẽ thử theo cách của em vào… 1 ngày khỏe mạnh
    @Tristan: Lại bắt đầu chuyện cổ tích đấy ^^ Thanx mày

  12. o.. sao o^m’ the’ ma a van~ viet’ dc bai` blog dai` va hay the’ a :-?????

  13. dài quá anh ơi ngại đọc T_T
    thôi đừng ốm 😦 Mau khỏi nhá 😡

  14. nghỉ ngơi đi bạn !
    Mệt mỏi nên dừng lại nghỉ rồi bước tiếp B-)

  15. thoi co’ len nào nghi ngoi cho khoe? hay di du lich dau nhééé chai o^^ can? than ko virut cung~~ lan quan net ko nhi?

  16. :-s anh zai he^t’ o^m’ chua :-s

Gửi phản hồi

 
