Đi học

Hôm nay sau bao ngày chờ mong mình lại được đi học. Cái cảm giác ấy nó là lạ lâng lâng, khó nói khó tả. Ôi sao mà phấn trấn với cái thẻ học ngoại ngữ… ở lò gạch trung tâm ĐH Ngoại ngữ do mua lại giá rẻ đến thế!
Sau khi gửi xe mình mới được tận hưởng cái cảm giác học lò nó nóng bỏng như mùa thi ĐH gần kề, bác chủ lò dắt đôi tay bé nhỏ đen cháy nắng của mình lòng vòng trong mê cung series các lò ngoại ngữ nghe ghê quá!
Người thầy đáng kính chào mình sau câu lễ phép của mình “May I come in” là “Vào đi vào đi…” Hay đấy, vậy là thầy dạy song ngữ, vừa nghe vừa nói vừa đọc vừa viết song ngữ kiểu gì cũng lên Cái giấc mơ ấy rơi đùng xuống đất vất vưởng như thằng học trò đi học deck có giáo trình như mình khi nghe thầy phát âm. Nó cứ lục cục lục cục như kiểu xương ninh gần tới cao nên rơi loạn lên trong nồi ý. Thế nào nhỉ? Lúc cần âm gió thì thầy thu phong cóc phát ra, lúc ko cần thì “sờ” loạn lên lại còn âm gió phun linh tinh làm mình tí buột miệng hỏi thầy chém gió gì ghê thế, cuồng phong đến nơi rồi. Air blade man Ôi nghe thầy phát âm mà mình chỉ buồn cười và cóc buồn nói. Lớp tiếng Anh nghe nói thằng ôn Trung mày mua hộ tao thẻ thế này à? Một loạt các bạn trong lớp nhao nhao phát âm theo kiểu cóc cần ngữ pháp còn thầy phát âm như thể dân gốc Tàu sống ở Singapore vậy, đọc khó nghe kinh hồn.
Tuy mình vốn là thằng dốt ngoại ngữ nhưng cũng biết phát âm mấy câu ko phức tạp thế mà… thầy vẫn phải nắn cho từng ly từng tý … chính xác là tớ nói hay bất kì thằng nào con nào nói thầy cũng cóc nghe và mạnh thầy thầy nói mạnh trò trò gào. Khổ nỗi cái Tiếng Anh theo mình hiểu là nó nhẹ nhàng chứ có thẳng băng đơn âm rồi cóc luyến láy ngữ âm ngữ điệu cho vào nồi khoai như thầy mình nói đâu nên chả thể át lại được. Nói chung nghe rất buồn cười thế mà thầy nhận thầy đang là giảng viên chính trường ĐH Ngoại ngữ, khổ thân các em SV trong trường quá!
À lại nói thầy tớ hát hay vì thầy giới thiệu thầy thích ca nhạc thần tựong Mỹ Tâm vì lý do “she’s a strong girl, strong legs, strong hands” và thầy hát tặng cả lớp … một bài tiếng Việt với lý do ko thuộc tiếng Anh Sau một hồi thầy tìm bài tủ thì nó là Cung Đàn Mùa Xuân mà tớ xung phong hỏi “thưa thầy, cung đàn mùa xuân dịch sang tiếng Anh là gì” thì thầy bảo cứ giữ lại câu hỏi đó hết khoá học em sẽ biết ôi thầy tôi… Thầy hát say sưa lên bổng xuống trầm viên amidan rung bần bật trong cuống họng, tay thầy đưa mắt thầy liếc làm tớ ngưỡng mộ mà nghĩ tới tiếc cho Vietnam Idol chương trình mới toanh cười đau gần đứt ruột ở VN đang bỏ rơi một nhân tài thầy tớ.
Bài nghe của thầy mới thật khiếp. từ cái loa rè rè cái băng cót két kêu như trong các chuyện ma Nguyễn Ngọc Ngạn vậy. Chưa thấy ai thông minh với cái bài nghe điền từ với 50 chỗ trống mà ko để cái list để hơn 50 từ ra cho người ta nghe tới đâu đánh dấu từ tới đó cho dễ chứ với 50 chỗ trống mà nghe một mạch băng chạy 2 lần để ghi cũng chả kịp còn bài nghe này… quá ư là… dế
Có rất nhiều từ kinh tế thầy dùng sai, có nhiều từ thầy phát âm sai và thầy hơi liều khi dám bảo điều gì tôi nói thì chắc chắn đúng còn các bạn có thể ko hoàn toàn đúng vì tôi là giáo viên ngoại ngữ nên ngoại ngữ là nghiệp của tôi Tự tin thái quá với điển hình từ Individual thầy phệt luôn “In đi vi đùa” biết ngay mà lại còn “có quá nhiều người ko biết ngữ pháp đã dùng nhầm writing chứ ko bao giờ có writting” Ôi quả này lạy thầy 3 nén nhang muỗi.
Thầy kiểu này mà đứng lớp nghe nói trình độ cao chắc cỡ em ko theo học được mất! Anh Lovelydunk hay bạn nào tình nguyện dạy tớ ngoại ngữ với, mấy bạn học Ngoại thương, ngoại giao, ngoại ngữ ki bo quá, tớ trả lương cho cô giáo gia sư cơ mà có ăn ko đâu chứ tớ chưa đi học lớp kiểu này bao giờ. Xiền bỏ ra ko nhiều thôi mai tớ đổi lớp khác nhưng học kiểu này có mút mùa chả lên nổi level. Huhuhu

Quên mất ko nhớ tên thầy là gì, thầy Vịnh thì phải
Ai muốn thử một lần cảm giác thì call cho thầy theo số: 0989.332289

~ bởi sonmarki on Tháng Sáu 26, 2007.

6 phản hồi to “Đi học”

  1. su0g’ e^’!:((!dc dj h0c. 0j`!:((

  2. Bái phục ! =))

  3. @Pi:Em mới sướng ý, vẫn cấp 2 vẫn làm nũng huhuhu nhớ trường chuyên Nguyễn Truờng Tộ và các cô giáo dạy ngoại ngữ ở đó ai cũng giỏi, ai cũng xinh và nhiệt tình. Huhuhu ngày xưa anh đi học toàn nghịch giờ ân hận quá 😦

    @Malem mini:Sao phục hả em? Anh thấy anh đi học cũng giống như các bạn nhỏ miền núi lội đèo lội suối đi học thôi mà. Thầy giáo nói tiếng King ko giống tiếng dân bản mình thì cũng khác gì nói ngoại ngữ cho các cháu nghe mà có phải thầy cô nào cũng ko nói ngọng đâu thế nên thành ra anh thấy mình kiểu cọ xoè ô che nắng râm mát đường em đi

  4. ặc ặc saxxxx anh mà dạy tiếng anh cái nỗi gì ,dạy tiếng mán may ra ..adfasf l;kj; ôiiuo adfsadk alkfslakd alksdjfl (tiếng mán) :)) :))

  5. =)) =)) thua hẳn ông thầy của anh Sơn =)) =)) học hết khoá sẽ biết Cung đàn mùa xuân là gì nhé :)) :))

  6. an^ han^. a’!:o!sa0 phai? an^ han^. huh anh?!^^!vuj mah`!:d

Gửi phản hồi

 
